Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Phụ nữ mang thai có nên xông hơi?

Trong thời gian thai kỳ, nhiều bà mẹ xuất hiện những thay đổi thất thường khiến cho sức đề kháng thay đổi nên rất dễ bị cảm cúm khi thời tiết thau đổi. Để khắc phụ tình trạng này, nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến liệu pháp xông hơi. Vậy xông hơi cho bà bầu nên hay không?

Xem thêm: 1 tuần xông hơi mấy lần

Theo các chuyên gia, việc xông hơi cho bà bầu là hết sức nguy hiểm và không nên thực hiện do một số nguyên nhân sau:

– Tăng nguy cơ sảy thai khi xông hơi cho bà bầu:

Khi mẹ bầu ngồi trong chăn kín với nồi nước xông nóng sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể. Sự tăng nhiệt độ này sẽ làm nóng nước ối, gây ảnh hưởng đến bào thai.

Ngoài ra, khi nóng, cơ thể người mẹ sẽ xuất hiện cơ chế thoát mồ hôi nhưng bé nằm trong bụng mẹ thì không vậy. Sự gia tăng thân nhiệt này có thể phá hủy các tế bào trong bào thai cũng như ngăn cản oxy tới được với bé, làm tăng nguy cơ sảy thai.



– Tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh:

Bác sĩ khoa sản cho hay, trường hợp nhiệt độ cơ thể lên quá 38°C sẽ làm tăng nguy cơ khuyết tật ống thần kinh của bé trong 3 tháng đầu tiên và mất nước về sau trong thai kỳ. Trong khi đó, nếu xông hơi trong lều hay phòng xông hơi ướt thì nhiệt độ có thể lên tới 50°C. Còn đối với phòng xông hơi khô nhiệt độ có thể lên tới 80 -100°C.

– Giảm lượng máu dẫn tới nhau thai:

Không nên xông hơi cho bà bầu còn bởi sức nóng có thể làm cho mẹ bầu cảm thấy chóng mặt và hạ huyết áp. Hiện tượng huyết áp thấp rất nguy hiểm bởi nó có thể làm giảm số lượng máu dẫn đến nhau thai.

Do đó, trong thời gian mang thai không nên xông hơi cho bà bầu để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Nếu thực sự cần thiết thì chỉ xông ở nhiệt độ dưới 37°C.

Xem thêm: xông hơi xong nên làm gì

Sau khi sinh con, người mẹ hoàn toàn có thể áp dụng phương pháp xông hơi để giảm cân, xả stress, thư giãn. Tuy nhiên, để xông hơi đảm bảo an toàn thì bạn cũng nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để thực hiện. Theo đánh giá của các chuyên gia thì hiện nay Muối Spa là một trong những địa chỉ mà bạn có thể tin tưởng. Tại đây, các phòng xông đều được thiết kế đặc biệt, phù hợp với mọi đối tượng, mang lại hiệu quả làm đẹp cao nhất cho khách hàng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ xông hơi massage thì hãy trực tiếp đến địa chỉ Muối Spa – 21 Nguyễn Khuyến, Hà Nội. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tới số điện thoại: 098.136.6006 – 04.3726.5656 hoặc nhấn vào nút đăng kí ngay để được tư vấn về dịch vụ tốt nhất.

Xem thêm: xông hơi xong có nên tắm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét